Trên cơ sở học sinh biết nói rồi - chuyển cái nói ấy chuyển thành ký hiệu - từ ký hiệu chuyển thành chữ viết - cách này hoàn toàn thích hợp với phương pháp dạy học hiện đại
Bởi lớp cán bộ quản ngại ở thành thị đã thay mới nên những trường dự năm đầu là những nhà giáo đã dạy tiểu học trước đây đã tham gia dạy chương trình công nghệ thì họ đăng ký ngay - chứng tỏ họ vẫn ấn tượng với chương trình công nghệ.Đa số các thao tác đều đã có sẵn trong thiết kế - kiền chỉ cần thấm thiết kế là dạy tốt. Với những ưu việt của chương trình này cá nhân chủ nghĩa tôi cho rằng các trường và những giáo viên đã dạy thí điểm vững chắc sẽ cùng cảm nhận và chương trình càng ngày càng có nhựa sống tốt và được nhân rộng.
Khi chương trình học không tốt, thì phụ huynh không lựa chọn. Với phần Tiếng Việt tập 1 tập 2 cha nội chuẩn bị đồ dùng dạy học đơn giản, nhẹ nhõm hơn.
Cá nhân tôi rất ý hợp tâm đầu với chương trình của GS Đại. Về mai sau nên để hiệu trưởng từng trường chọn sgk thì sẽ hợp lí hơn vì mỗi địa phương có điều kiện kinh tế, tầng lớp, chính trị khác nhau.
Do đó, niên học này nhận được đồng thuận của 100% các trường tiểu học tham gia với sự hợp nhất cao từ trên xuống. " Kiều Oanh (ghi) Bài 3: vung phí khi không dùng SGK của GS Hồ Ngọc Đại Bộ sách của GS Hồ Ngọc Đại đã được nhiều địa phương trong cả nước đón nhận.
Điều đó chứng tỏ bộ sách này sẽ không trụ được. Với những ưu việt như vậy tôi tin chương trình công nghệ của GS Hồ Ngọc Đại sẽ không chết lần hai.
Cách dạy của CGD không áp đặt chủ quan của người lớn mà học trò được tư duy nhiều hơn trên các yêu cầu của cô. Do đó, năm đầu khai triển (năm học 2013-2013) thì có đến 50% các trường hoàn toàn tình nguyện - không ép buộc. Ảnh: Kiều Oanh Cô Vũ Thị Thắm - phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Nam Định): "Mong CGD không chết lâm sàng lần 2.
Có như thế mới đáp ứng trông mong và đi vào lòng dân. Dù khai triển chương trình song song khiến khâu quản chỉ đạo có gặp khó khăn nhưng nhà trường đặt một kiên tâm là không bao giờ để cho trẻ thơ chịu những cái không tốt từ chương trình đưa đến. Sự ‘hồi sinh’ phương pháp dạy học của GS Hồ Ngọc Đại học sinh Nam Định trong một giờ học.
Và chương trình công nghệ đã in sâu vào âm trí của cán bộ cai quản và bố
Nếu nghĩ đến phương pháp cũ nghiêm phụ sẽ lại lồng ghép cũ và mới thì hiệu quả không được như mong muốn.Và tôi ủng hộ quan điểm nên có nhiều bộ sách. Cụ thể, nhà trương đặt mục tiêu cho nghiêm đường là học trò học hết lớp 1 theo chương trình công nghệ vẫn phải đọc - viết - làm tính cộng trừ trong phạm vi không nhớ giữa các số trong phạm vi 100. " Cách đây gần 20 chục năm đang dạy CGD và dừng lại chúng tôi rất tiếc. Với những phụ thân nhận lớp công nghệ thấy thoải mái, học sinh không mắc lỗi chính tả - thầy giáo không phải "nhai đi nhai lại" chương trình đã học.
GS Hồ Ngọc Đại: "Tôi mong Nam Định thực hành cực kỳ chính xác về công nghệ giáo dục - tôi sẽ liền tù tù về và không phải tiếp đón. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu Nguyễn Thị Hằng (bìa phải) thảo luận với GS Hồ Ngọc Đại (Ảnh: Kiều Oanh) Mặt khác, trong quá trình đổi mới chương trình và SGK - đang có chủ trương đến năm 2015 thay sách dù rằng cụ thể thế nào thì chưa biết.
Bố dạy CGD không được nghĩ đến chương trình hiện hành. Sau một năm thí điểm thì mọi người mới thấy công nghệ hiện giờ và công nghệ của hơn chục năm về trước đã có sự hoàn thiện rất nhiều. Mặt khác chương trình này nhẹ nhõm hơn cho học trò ở chỗ lớp 1 cốt chỉ dạy âm và vần - học sinh viết dúng âm vần đó là được.
Tôi về có việc của tôi - Tỉnh Nam Định hoàn toàn có cơ sở để làm giáo dục khôn cùng chắc chắn, đồng đều với chất lượng cao, trẻ hạnh phúc.
Và trong thực tiễn khi các trường thực hiện bộ SGK hiện hành thì có trường thực nghiệm của GS Hồ Ngọc Đại triển khai chương trình SGK công nghệ - được phụ huynh ủng hộ và xin cho con theo học. Mà những trường tiên phong là những trường nằm ở vùng ven, chứ khu vực thị thành chưa tham gia.
Tức là chương trình phát huy được kinh nghiệm sống của trẻ.
Dù biết rằng phải thực hiện theo pháp lệnh "một chương trình một bộ sách" từ năm 2000 nhưng bỏ đi cách dạy học nhân bản khiến ba ôm nhớ tiếc trong nhiều năm. Ngoài việc kế thừa, chương trình công nghệ giờ đã được chỉnh sửa hợp thực tại. Thời kì thí điểm trước đây dù chỉ thực hiện 2 năm nhưng khi bỏ phụ thân tiếc lắm.
Chứ không tạo bước ngẫng
Với cách học này phát huy tính hăng hái của học trò.Thành thử có những bộ sách hạp với vùng dân tộc về thành phố thì không ăn nhập.
Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT Nam Định) Bùi Anh Tuấn (Ảnh: Kiều Oanh) Khi dạy chương trình công nghệ thì ấn tượng đối với phụ thân thứ nhất là khi học xong học trò không mắc lỗi chính tả; thứ hai không bị tái mù - nói cách khác là học sinh nắm rất chắc luật chính tả.
Hy vọng lần này chương trình không bị loại bỏ nữa vì đã quá nhiều năm bỏ rồi và giáo vẫn không phải sống trong dư vang nuối tiếc. Cái quan trọng ở chương trình công nghệ là điểm xuất phát. Và chỉ sau thời kì ngắn đã có 2/3 địa phương chọn dạy Tiếng Việt CGD cho học trò lớp 1.
Như thế để thấy một điều chương trình giáo dục công nghệ đã có ấn tượng sâu từ trước. Mặt khác quan điểm dạy học của GS Hồ Ngọc Đại mang tính nhân văn rất cao - xoành xoạch chú trọng đến học trò từ phương pháp dạy học đến nội dung cụ thể. Nói theo quan điểm của GS Hồ Ngọc Đại là phải vì học trò chứ không phải vì người lớn. Na ná, SGK công nghệ chẳng thể có phần nào quay lại chương trình cũ mà phải trên nguyên tắc toàn thể và bộ phận để phát triển tư duy cho học sinh.
Phải đặt ra mục tiêu cụ thể để giả như sau này mà chương trình công nghệ không được nối thực hành thì học sinh vẫn học tiếp được, không bị hụt hẫng. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Nam Định) Nguyễn Thị Hằng: "Bộ sách giáo khoa hiện hành sẽ không trụ được" Lí do tự nguyện đưa 3 môn Toán, Tiếng Việt và Giáo dục lối sống CGD vào dạy niên học này là vì bộ SGK hiện hành đang bị dư luận ca cẩm là quá tải và Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành các công văn điều chỉnh chỉ dẫn giảm tải.
Ngoài ra, Nam Định còn thêm Trường Tiểu học Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Hưng) cũng triển khai 3 môn na ná.
Đó là những lí do Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu chọn đưa cả 3 môn Toán, Tiếng Việt và Giáo dục lối sống dạy thí nghiệm ngay năm học này.
Và quan trong chương trình công nghệ giải thích được cặn kẽ vì sao - thay vì áp đặt. Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT Nam Định) Bùi Anh Tuấn: "Nên giao quyền cho hiệu trưởng chọn sách giáo khoa" Trước đây Nam Định đã khai triển chương trình này. Bộ thấy nếu không dùng sách của GS là một sự hoang phí nên tìm cách tương trợ để sách quay trở lại trường học Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho hay.