Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Thẩm mỹ Hàn Quốc thất phong cách sủng tại Việt Nam.

Giám đốc, bác sỹ của trọng điểm này đã đi tu nghiệp Hàn Quốc mấy năm về, làm thì miễn chê

Thẩm mỹ Hàn Quốc thất sủng tại Việt Nam

Lúc chúng tôi đến trọng tâm thẩm mỹ ở đường Lê Hồng Phong thì đã gần 10 giờ, song ở sảnh chờ cũng không một bóng người, trừ 2 em tiếp tân đang đứng tán phễu.

Giá ở trọng tâm thứ hai còn cao đến dọa người: chỉ mỗi phẫu thuật nâng sống mũi bằng silicon thôi đã 1200 USD, tức hơn 25 triệu đồng. Thế nên, chẳng có gì sửng sốt khi Việt Nam chúng ta mau chóng xuất hiện giải phẫu thẩm mỹ theo phong cách Hàn Quốc hoặc hợp tác với Hàn Quốc.

“Không được, em phải nói rõ là em muốn làm gì”, vị bác sỹ trẻ cương quyết, như sợ lỡ mình tự tham vấn có chuyện gì xảy ra sẽ bị bắt đền. Tuy nhiên, khi đến trung tâm thứ hai, chúng tôi thấy việc mình giật mình vì giá của trung tâm trước hết là sai lầm. Trong khi chúng tôi ngồi đợi, một cô gái tầm khoảng 23 tuổi chở một người đàn bà lớn tuổi ào vào phòng khách của trung tâm.

Quỳnh Như (Theo Báo Đất Việt). Chỉ cần đặt một cái sụn bằng silicon lên sống mũi là ổn.

Một em tiến lại nói rằng, bác sỹ không có ở đây nên chẳng thể tham mưu, muốn tư vấn phải gọi điện đặt trước nhưng em có thể cho chúng tôi biết một đôi thông báo. Tiêm xong có thể đi làm ngay, còn phẫu thuật thì cũng chỉ sưng 3 đến 4 ngày.

Tuy nhiên, khi chúng tôi nghe đến giá tiền thì thấy không dễ chút nào. Nếu muốn đẹp hơn, có thể làm mũi S-line, ngoài đặt sống mũi nhân tạo, còn lấy sụn tai để tu sửa đầu mũi. Nâng mũi bằng chất làm đầy. Sau một hồi mỏi mòn ngồi đợi, cuối cùng chúng tôi cũng được một bác sỹ nữ ra tận phòng khách để tham vấn.

Sau khi cầm một bảng biểu ra để lấy thông tin cá nhân của chúng tôi, một cô tiếp tân mặt mũi chẳng có gì trổi, bảo đợi một tẹo để vào gặp bác sỹ tư vấn.

Sau một hồi nắn bóp mũi, nữ bác sỹ kết luận: “Mũi của em cũng được, không xấu lắm. Cùng một loại giải phẫu, cùng một công nghệ, nhưng giá của thẩm mỹ Việt rẻ gấp đôi Hàn Quốc. (Ảnh minh họa) “Chị thấy mũi em cũng cao, em có đi phẫu thuật chưa”, chúng tôi hỏi; “Chưa chị ơi. Ở chỗ em giải phẫu S-line tới gần 40 triệu, nhưng vẫn có nhiều người làm đó thôi”, em tiếp tân điềm nhiên kể

Thẩm mỹ Hàn Quốc thất sủng tại Việt Nam

Trong các nước châu Á, không có quốc gia nào có nền công nghệ giải phẫu thẩm mỹ tiên tiến và phát triển như ở Hàn Quốc. Mũi em vậy cũng chưa đẹp lắm, em tính sẽ làm mũi S-line, lấy sụn ở tai để nâng lên”, cô bé san sớt.

Nhiều trung tâm giải phẫu Hàn Quốc tại VN luôn trong tình trạng vắng tanh như thế này. “Em ơi, ở chỗ em đặt sụn nhân tạo nâng sống mũi là bao nhiêu? Còn nâng mũi bằng chất làm đầy là bao lăm”, chúng tôi hỏi. Cô bé kể: Người đàn bà đó là mẹ cô bé, đã 50 tuổi, đến đây để cắt chỉ phẫu thuật mông.

Có thể, hoặc tiêm chất làm đầy hoặc phẫu thuật nâng sống mũi. Đang nói chuyện, một cô tiếp tân đến nói chúng tôi vào gặp bác sỹ để được tư vấn về cái mũi. Chúng tôi tự nhủ, đây là trọng tâm thẩm mỹ nhưng sao cả tiếp tân lẫn bác sỹ chẳng ai có khuôn mặt đẹp hết.

Chắc thấy chúng tôi không đeo nhiều đồ trang sức, không ăn mặc trải qua diêm dúa, nên em cho rằng, chúng tôi không đủ tiền để làm đẹp ở chỗ em. Hàn Quốc gì mà chẳng có chút Hàn Quốc nào cả! “Em cảm thấy mũi mình sao”, bác sỹ tư vấn hỏi; “Em muốn bác sỹ tham mưu phẫu thuật hay làm gì đó cho mũi của em đẹp lên”, chúng tôi trả lời.

Diễn viên Lee Da Hae - Một sản phẩm mẫu của nền phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc. Nhưng em sẽ làm. Chất làm đầy thì khoảng 8 tháng đến 1 năm phải đi tiêm lại. Theo những người đã từng đi sửa mũi, chuyện đẹp xấu sau khi phẫu thuật thì hên xui.

Rảnh rỗi, chúng tôi mới lân la lại hỏi chuyện cô bé. “Em muốn mũi của mình cao và thanh thoả hơn”, chúng tôi rút cục cũng phải dứt khoát, “Rồi, mũi của em cũng không đến nỗi tệ. Ở đây, mọi chuyện cũng diễn ra như ở 2 chỗ kia. Tuy nhiên, khác với những gì chúng ta hình dung, việc người Việt Nam vẫn còn khá dè dặt với chuyện phẫu thuật thẩm mỹ cộng với mức giá trên trời, khiến các trọng tâm phẫu thuật dính tới Hàn Quốc vẫn khôn xiết thưa thớt khách.

Trọng điểm thẩm mỹ Hàn Quốc trước hết mà chúng tôi ghé thăm nằm ở đường Phan Kế Bính

Thẩm mỹ Hàn Quốc thất sủng tại Việt Nam

1 cc chất làm đầy restylane giá 400 USD, sụn silicon: 12 triệu, S-line: 32 triệu. Sau một hồi bị các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ dính tới Hàn Quốc hù dọa, chúng tôi mò vào một trọng tâm hoàn toàn thuần Việt thử xem có đỡ sợ hơn không.

Chúng tôi là vị khách độc nhất. “Đặt silicon nhân tạo là 1200 USD, một cc chất làm đầy là 400 USD”, em tiếp tân đáp giọng không chút hào hứng.

Bác sỹ tư vấn cho chúng tôi nhìn khá trẻ, cận và mặt có rất nhiều mụn cũng như rỗ. Du lịch phối hợp với giải phẫu thẩm mỹ đang là “con gà để trứng vàng” cho xứ sở Kim Chi. Còn theo một cuộc thảo luận trên mạng về nâng mũi từ diễn đàn webtretho, thì không có bất cứ tên của bệnh viện hoặc bác sỹ nào dính đến Hàn Quốc được ngợi khen và hướng dẫn đến làm, mà toàn bác sỹ người Việt.

Bệnh viện A nâng mũi cho người này đẹp, nhưng cho người kia lại xấu, tùy theo kiểu mũi mà bệnh viện đó làm có phù hợp với khuôn mặt của khách hàng hay không. Còn nếu muốn có một chiếc mũi hoàn hảo có thể làm S-line. Cách đây vài tuần, mẹ cô bé đã tiến hành phẫu thuật kéo mông lên cao một tí vì không tự tin với vòng 3 của mình. Mức giá mà trung tâm này đưa ra tương đối mềm, nâng sống mũi bằng silicon: 8 triệu, S-line: 12 triệu còn 1cc chất làm đầy tầm 6,5 triệu.

Cô gái đến ngồi chờ cùng chúng tôi, còn người nữ giới đi thẳng lên lầu. Mũi em không tiêm chất làm đầy được, vì nếu tiêm nhiều, vài bữa nó sẽ tan không đều, lồi lõm rất xấu”, bác sỹ tư vấn nói một hơi.

Nghe bác sỹ nói thì đúng là làm đẹp chẳng có gì khó, tiêm thuốc làm đầy và nắn mũi chỉ khoảng 15 phút, giải phẫu tầm nửa tiếng. Chúng tôi được đưa vào một cái phòng khá nhỏ nhưng sạch sẽ. Giải phẫu cũng không có gì đau, có thể đi làm luôn, không cần phải nghỉ, chỉ hơi sưng một tẹo”. “Sao đắt vậy em, chị hỏi chỗ kia có 12 triệu chứ mấy”, chúng tôi nối truy vấn, “Mấy chỗ bình thường đó thì nói làm gì.

Mặc dầu lúc đó là 15h chiều nhưng trung tâm vắng hoe, ngoài 3 cô tiếp tân, chẳng còn ai khác.

Trọng tâm nằm trên đường Lê Thị Riêng trông giống như một khách sạn nhỏ bình dân hơn là nơi phẫu thuật thẩm mỹ qua.