Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Đi học nhờ. Học sinh trường thêm một phương pháp chuẩn phải.

Bà Lê Thị Minh Loan, Trưởng Phòng GDĐT quận 9, cho biết con số điều tra ban sơ chỉ có 3

Học sinh trường chuẩn phải... đi học nhờ

Hơn 1. H, phụ huynh có con bắt đầu vào lớp 1 bức xúc vì con chị đã nhận được giấy báo nhập học, mua sách giáo khoa, đồng phục, phù hiệu đầy đủ, đến ngày đi học thì cô giáo lại bảo đi về vì chưa có lớp. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của trẻ mới bước chân vào trường tiểu học. Mặt khác, trường, phường và các khu phố trên địa bàn sẽ nối họp để chọn lựa số học sinh sẽ chuyển sang Trường Tiểu học Phước Long vừa được xây mới vào học kỳ II (sẽ khánh thành khoảng tháng 11.

Quận phải điều tiết lại học trò của một số trường để các trường không bị quá tải, trong khi chờ Trường Phước Long B đang xây được bàn giao.

Trường Tiểu học Phước Long A sẽ điều động một số lớp khăng khăng chuyển qua học tại Trường THCS Phước Long. Cũng gần giống như trên, hàng chục học trò từ lớp 2 đến lớp 5 của Trường Tiểu học Tân Phú (trường chuẩn quốc gia của quận 9) phải học 8 buổi/tuần thay vì 10 buổi như mọi khi.

2013) dựa trên cơ sở đường đi gần nhất. 792 em nhưng đến hiện giờ đã phát sinh thêm 1. Theo bà Lê Thị Minh Loan, một số phụ huynh Trường Tiểu học Phước Long A không đồng ý chuyển trường, vì thế UBND quận đã họp với phòng giáo dục đưa ra phương án mượn tạm phòng học của Trường THCS Phước Long ở ngay sát đó để giải quyết việc quá tải học sinh.

Chị M. 314 phòng học mới sẽ đưa vào dùng trong năm học này nhưng vẫn chưa đáp ứng được chỗ học. 261 học sinh vào lớp 1 diện tạm trú khiến năm nay quận có đến 5. Quá tải học sinh đang là nỗi lo của các trường đạt chuẩn.

Ảnh: Hải Nguyễn Điều này đã khiến không ít phụ huynh thịnh nộ vì những học trò này đều dự học hè, sinh hoạt đầu năm, mua đồng phục, phù hiệu và chuẩn bị ý thức bước vào niên học mới tại Trường tiểu học Phước Long A. Lý do vì Phòng GDĐT quận 9 chỉ đạo trường ngừng sử dụng 3 phòng học không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến quá tải học sinh năm học 2013-2014, TP.

Bản thân gia đình các cháu nằm trong danh sách bị chuyển sang trường khác không hề được bàn bạc, lấy quan điểm hay có thông báo trước. HCM tăng thêm 40. 804 học sinh so với niên học trước. Phòng GDĐT quận đã có tờ trình xin UBND quận cho phép điều tiết lại học sinh bằng cách chuyển 127 học sinh của trường này sang một cơ sở của Trường Tiểu học Phước Long B.

053 học sinh vào lớp 1.