Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh - Hành trình chinh phục dẫn đầu thế giới.

Và năm 2007 bảo tồn Chứng tích chiến tranh đã trở nên thành viên Hội đồng bảo tồn thế giới (ICOM)

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh - Hành trình chinh phục thế giới

Những hình ảnh ông bà (là cựu chiến binh, cựu tù chính trị…) tóc bạc phơ dẫn các cháu nhỏ xem từng hình ảnh và minh họa thêm bằng những câu chuyện kể từ thực tế thế cuộc mình - câu chuyện của những người đã từng sống, từng đi qua chiến tranh.

Com đã mở cuộc bỏ thăm bình chọn top 25 Bảo tàng quyến rũ nhất châu Á. Phản hồi từ du khách đánh giá về bảo tồn Chứng tích chiến tranh, có 40% nhận xét xuất sắc, 43% đánh giá rất tốt, chỉ 15,7% cho rằng làng nhàng và đơn điệu…  MINH AN.

Những cuộc hành binh hấp tấp, những món ăn quân dân chế biến làm lương khô, những cơm nắm, củ khoai, những đòn bánh tét làm quà từ hậu tuyến, giúp cán bộ chiến sĩ no bụng, ấm lòng và chắc thêm tay súng. Trước tiên, phải kể đến những chương trình thí nghiệm khá năng động như “Ông bà cháu cùng đến bảo tồn”.

Người xem và du khách có quan hoài, dự các hoạt động của mình thì mới tạo được sức hút. Com bình chọn, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã vươn lên đến 5 bậc. Dẫn đầu là chương trình Hồn Việt (The soul of Vietnam) tổ chức tại hí viện đô thị vào ngày 15 và 23 hàng tháng. Hàng tháng, trang web này có trên 60 triệu lượt du khách truy cập và có đến hơn 70 triệu lượt phản hồi, đánh giá của du khách cho từng địa điểm du lịch.

Trang TripAdvisor. Chúng tôi cũng trân trọng đón nhận ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp du lịch để từng bước hoàn thiện và quyến rũ hơn”. Đó là những câu chuyện về ái tình rất đẹp, đẹp như trong cổ tích.

000 lượt khách năm 2010, 674. So với vị trí top 10 năm 2012 cũng do TripAdvisor.

Com là trang web cung cấp cho du khách thông báo du lịch, điểm đến, khách sạn, chuyến bay. Bảo tồn Chứng tích chiến tranh thành lập ngày 4-9-1975 với tên gọi Nhà Trưng bày tội ác Mỹ - ngụy.

Bảo tàng Tội ác diệt chủng Tuol Sleng (Campuchia) giữ hạng 3 và Bảo tàng tưởng vọng hòa bình Hiroshima (Nhật Bản) đứng vị trí thứ 4. Trong số 3 bảo tồn của Việt Nam lọt vào danh sách này, bảo tồn Chứng tích chiến tranh, TPHCM chiếm vị trí thứ 5, tiếp đó bảo tồn Dân tộc học Việt Nam xếp thứ 6 và bảo tồn đàn bà Việt Nam đứng thứ 11… Trong khi đó, đứng đầu bảng danh sách là Bảo tàng lăng tẩm Tần Thủy Hoàng, kế đến là bảo tồn Tử Cấm Thành (Trung Quốc).

Gần đây, dựa trên đánh giá của du khách, TripAdvisor. Ngày 10-11-1990 đổi tên thành Nhà Trưng bày tội ác chiến tranh xâm lược và chính thức trở nên Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vào ngày 4-7-1995. Con số thống kê lượng du khách vào tham quan tại đây tăng lên hàng năm: 550. Du khách nước ngoài tham quan bảo tồn Chứng tích chiến tranh. Không chỉ được tham quan, các em học trò còn tự nguyện làm hướng dẫn viên bảo tồn, giới thiệu với khách tham quan những gì mình đã nghe, đã thấy, đã học được từ những tư liệu, hình ảnh của Bảo tàng… Bà Huỳnh Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, mong: “Quan điểm của chúng tôi là làm sao để tạo sự tương tác với công chúng, thí nghiệm các hoạt động và hướng đến chính sách công chúng.

Những bài học ngoài ghế nhà trường cứ thế nhẹ nhàng đi vào tâm não của các cháu. Com còn xếp Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vị trí thứ hai trong số 76 điểm đến hấp dẫn nhất tại TPHCM. #, Nhưng son sắt trong lòng họ vẫn là sức mạnh tình ái, lòng chung thủy, là niềm tin chiến thắng… Những câu chuyện thật, những con người thật đã làm nên giá trị của những chương trình gần như trở nên “thương hiệu” của Bảo tàng.

Năm 1998, Bảo tàng tham gia vào Hệ thống bảo tồn vì hòa bình thế giới. Trên toàn thế giới. 000 lượt khách, trong đó khách nước ngoài chiếm đến 70%. Người hậu phương, người nơi tiền tuyến có khi cả chục năm trời không tin tưởng. 000 lượt khách năm 2011 và năm 2012 là hơn 700. Ảnh: LÊ MINH  Hướng đến công chúng  Là một trong những đơn vị đứng hàng đầu trong số các bảo tồn lôi cuốn nhiều du khách nhất tại TPHCM những năm qua, tuy nhiên không hài lòng với những gì đã có, bảo tồn Chứng tích chiến tranh luôn nạm làm mới mình để quyến rũ du khách.

Tạo được dấu ấn riêng trong số các hoạt động của Bảo tàng phải kể đến chương trình tái tạo chuyên đề “Ẩm thực thời kháng chiến” và giao lưu với các nhân chứng lịch sử qua chương trình “ái tình trong chiến tranh”.

Chương trình “Một ngày làm hướng dẫn viên Bảo tàng” và “chỉ dẫn viên nhí” cũng vậy. Những quả ngọt đầu mùa   TripAdvisor. Các cô, các chú quân nhân, giao liên, văn công cùng tham gia tái hiện không gian của những ngày kháng chiến, gian khổ và hào hùng.