Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

TỔNG HỢP: 10 sự kiện chẳng thể bỏ qua ngày 21/7

Thần tượng một thời Enrique sẽ trở lại băng ghế huấn luyện Barca?

1. Barca chọn Luis Enrique thay Tito Vilanova
Theo kênh truyền hình Catalunya TV3, BLĐ Barcelona đã chấm Luis Enrique ngồi vào chiếc ghế nóng ở Nou Camp thay cho Tito Vilanova – người vừa từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Kênh truyền hình Catalunya TV3 còn khẳng định “Cựu đội trưởng Barca đã được chọn làm HLV tiếp theo cho Barca”. Trong khi đó, các báo ở Tây Ban Nha đều khẳng định Enrique sẽ là người kế nhiệm Tito. Theo nguồn tin từ Celta Vigo, đội bóng này đã nhận được lời yêu cầu phá vỡ hiệp đồng Enrique với chi phí vào khoảng 3 triệu euro.

2. M.U lại tăng giá mua và trả gấp đôi lương cho Fabregas
M.U đã tăng giá mua Cesc Fabregas (Barca) từ 25 triệu bảng lên thành 30 triệu bảng không lâu sau khi có được chiến thắng trước nhất (trước A-League All-Stars) dưới triều đại mới của David Moyes. Fabregas sẽ phải coi xét lại tuyên bố ở lại Barca của mình, bởi người độc nhất vô nhị đảm bảo tương lai cho anh là HLV Tito Vilanova vừa phải từ chức vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, M.U cũng chưa thể thương thảo ngay về vụ Fabregas, bởi Barca lúc này đang ưu tiên tìm HLV mới.

3. Thiago tỏa sáng, Bayern vùi dập Hamburg 4-0
Bayern sẽ vào đá trận chung kết tranh Cúp giao hữu Telekom sau khi dễ dàng đánh bại Hamburg 4-0 tại sân Borussia Park. Bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 của Jerome Boateng đã giúp Bayern sớm vượt lên trong trận đấu vốn chỉ có 30 phút cho mỗi hiệp theo quy định. Đội bóng của Pep Guardiola không hề lơi chân trong hiệp 2 khi lần lượt Mario Mandzukic, Toni Kroos và Thomas Mueller ghi thêm 3 bàn nữa cho nhà ĐKVĐ Bundesliga, Cúp nhà nước và Champions League. Dù không có tên trong danh sách ghi bàn nhưng Thiago vẫn chơi một trận đấu rất hay và được giới chuyên môn khen ngợi.


4. "Gã nhà giàu" Monaco thua trận giao hữu thứ 2 liên tục
Sau thất bại 2-3 trước Fortuna Düsseldorf cách đây một tuần, Monaco vừa nhận thêm một trận thua nữa tối qua trước một đội bóng Đức khác là Augsburg. Khởi hành với đội hình rất mạnh với đội trưởng Eric Abidal ở trung tâm hàng thủ, Jeremy Toulalan và Joao Moutinho ở hàng tiền vệ, và đặc biệt bản hiệp đồng trị giá 60 triệu euro Falcao trên hàng công, Monaco được dự báo sẽ dễ dàng đánh bại Augsburg, đội chỉ về đích thứ 15 tại Bundesliga mùa trước. Nhưng sự thực lại không diễn ra theo chiều hướng đó.

5. Gareth Bale muốn đến M.U
Một thông tin nữa trong một rừng thông báo liên can đến Gareth Bale. Lần này là tin anh thích đến M.U hơn là Real Madrid. Ít ra đấy là những gì mà Daily Star đăng. Theo một trong những tờ báo lá cải lớn nhất nước Anh, Bale đã nghĩ đến chuyện rời Tottenham dù HLV Andre Villas-Boas liên tục đảm bảo là CLB sẽ không bao giờ bán ngôi sao người Xứ Wales. Cách đây mấy ngày, dư luận còn hay tin Tottenham sẵn sàng tăng lương cho Bale lên gấp đôi để giữ chân anh ở lại.



6. Mexico & Panama chạm trán tại bán kết Gold Cup
Nếu như Mexico rất vất vả mới vượt qua được Trinidad & Tobago với tỷ số 1-0, thì Panama lại dễ dàng đánh bại Cuba 6-1 để giành vé vào chơi tại bán kết Gold Cup. Họ sẽ chạm trán nhau tại bán kết. Sáng mai, Gold sẽ đá nốt 2 trận tứ kết cuối cùng là Mỹ - El Salvador và Honduras - Costa Rica.

7. Real có thể thu về 100 triệu euro từ tiền bán cầu thủ

Real Madrid không chỉ chi nhiều mà bắt đầu thu về cũng không ít. Cho đến thời khắc này họ đã bỏ túi 25,4 triệu euro từ tiền bán cầu thủ. Nếu Ezequiel Garay về Man United, Real sẽ bỏ túi thêm 10 triệu euro như thỏa thuận trong hiệp đồng bán cầu thủ cho Benfica. Tiếp theo, Real có thể bán thêm Fabio Coentrao, một cầu thủ cũng đang rục rịch ra đi. Ngoại giả Gonzalo Higuain cũng có thể tìm cho mình một CLB mới. Khi ấy tổng số tiền thu về trong mùa hè này của Real có thể sẽ chạm mốc 100 triệu euro.

8. Mourinho hẹn 3 năm nữa sẽ về lại Inter
Jose Mourinho có kế hoạch trở lại Inter Milan trong vòng 3 năm nữa, đó là những gì mà ông trùm dầu mỏ Massimo Moratti vừa hé lộ. “Tôi đã gọi điện để chúc mừng Mourinho trở lại Chelsea”, Moratti phát biểu trên La Stampa. “Jose đã nói gì? Ông ấy cho biết, trong 3 năm tới, chúng tôi sẽ gặp lại nhau tại Inter”.



9."Hàng hớ" Bebe bị chủ nợ tới sân tập của M.U săn đuổi
M.U vừa được phen muối mặt khi cầu thủ Bebe vừa bị các chủ nợ rượt đuổi từ quê nhà Bồ Đào Nha đến tận sân tập Carrington (Anh). Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang mang một khoản nợ khá lớn, đến nỗi bị các chủ nợ săn tìm gắt. Ngày 13/7 vừa qua, một đôi chủ nợ đã lặn lội từ Bồ Đào Nha bay sang Anh, tới tận sân tập Carrington của M.U nhằm tóm gọn "con nợ Bebe". Rất may cho chân sút 23 tuổi này là lực lượng an ninh của M.U ngăn trở không cho nhóm chủ nợ vào sân tập và họ quyết định chờ phía ngoài để tóm bằng được Bebe.

10. Nhà Glazer sắp đổi thay logo M.U

Tờ Daily Mail đưa tin, các ông chủ người Mỹ đang tính đổi thay logo (biểu tượng) của Man United trong nỗ lực giành tình cảm từ NHM đội bóng. Theo đó, Man United muốn khôi phục dòng chữ “Football Club” trên logo đội bóng sau 15 năm, với hy vọng xóa tan thành kiến nhà Glazer chỉ quan tâm đến United như một sản phẩm kinh doanh hơn là bề dày lịch sử của một trong những tổ chức thể thao lớn nhất nước Anh.