Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Nghệ sĩ được sáng tác ở... resort

(CATP) Hơn 15 văn nghệ sĩ tên tuổi như các giáo sư (GS) - nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam và Thế Bảo, NSND Việt Cường, nhà thơ Hồ Thi Ca, Bùi Nguyễn Trường Kiên, các nhà văn Bích Ngân, Thạch Cương, Văn Lê, họa sĩ Ca Lê Thắng... Đang tham dự Trại sáng tác văn học - nghệ thuật TPHCM 2013 (từ ngày 25 đến 31-7). Hoạt động của trại nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia hàng năm trên địa bàn thành phố, trại do Liên hiệp các Hội VHNT thành phố tổ chức tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trại được thực hiện bằng phương thức mời đích danh các tác giả thuộc nhiều chuyên ngành (văn học, điện ảnh, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh, múa...) Đã có bản thảo, đề cương với các đề tài phản ánh về lịch sử các thời kỳ kháng chiến cứu nước, truyền thống văn hóa dân tộc; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước, biển đảo; về sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội thời kỳ mới. Nhiều tác giả dự trại cho biết đã có tác phẩm “hườm hườm”, nay dự trại để hoàn thiện mà thôi.

GS - nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT thành phố cho biết BTC đã “chọn mặt gởi vàng” và tin tưởng sau trại sẽ thu hoạch được các
Đổi mới cách thức tổ chức trại sáng tác, Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM đã khai mạc trại tại khu resort Xóm Chài (Km 06, Tiến Thành, Phan Thiết). Đặc biệt, chủ nhân Xóm Chài cũng là một văn nghệ sĩ, nhà văn Văn Định - nguyên Chủ tịch Hội VHNT tỉnh An Giang, nên đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các trại viên nghỉ ngơi và sáng tác.