Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Đón đọc Đại Đoàn Kết số 208 ra ngày 27-7-2013


* Trong bài viết Trong bàiThời luận, tác giảHà Trọng Nghĩađiểm lại lịch sử quan hệ Việt - Mỹ từ năm 1945 đến nay trải qua nhiều khúc quanh. Đó là mộtchặng đường dài Việt - Mỹ. "Ngay từ trước khi nước nhà giành được độc lập, chủ toạ Hồ Chí Minh đã đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, quan hệ theo chiều sâu” - tác giả cho biết. Bài viết cũng nhắc đến chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và khẳng định: bữa nay, tương lai của hai dân tộc đã hiển hiện ngay trước mắt. Một ngày mai phải trả giá quá đắt nên bởi vậy giá trị của nó lại càng lớn lao, lâu bền.

* "Đêm qua, hàng triệu ngọn nến được thắp lên ở các nghĩa địa liệt sĩ Trong khắp cả nước. Ngoài Biển Đông, hoa và nến cũng được thả xuống đại dương xanh, nơi máu xương người Việt hòa vào cùng sóng và nước biển. Không ai, không điều gì bị lãng quên. Năm này qua năm khác, những dòng sông nến vẫn được thắp lên, bất tận” – đó là thông báo Trong bài viết về lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ của tác giảCẩm Thúynhan đềTriệu ngọn nến tri ân. Mời quý độc giả đón đọc!

* Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, trangTrên địa bàn dân cưsố ra ngày 27-7 đã dành đa số nội dung để nói về ngày nhiều ý nghĩa này. Như Trong bài:Đón anh về đất Mẹcủa tác giảTâm Nhưđã đề cập khá xúc động về hình ảnh Thiếu tá quân đội Chu Quốc Phận hai tay ôm chặt hài cốt người con trai duy nhất Liệt sĩ Chu Quốc An trong suốt lòng. Gần nửa đời người xa rời, anh mới được trở về trong suốt vòng tay người nhà. Những ngày này, khi cả nước đang có nhiều việc làm tri ân những người con đã ngã xuống cho giang san Hôm nay được hòa bình, độc lập, hợp nhất, về lại thái hoà - nơi có cả vạn người như vậy đã cảm nhận rõ: Đã có một thời khi giang san cần, rất nhiều người đã sẵn sàng hy sinh… của tác giảTrần Duy Hưngtrong suốt bài:Tuổi hai mươi, ngày ấy…

* Nghệ An là một trong suốt những tỉnh có lao động đi xuất khẩu lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, số lao động tự do (không theo giao kèo có hạn) ở nước ngoài cũng rất lớn. Để có được giải pháp thắt chặt tình trạng này, hơn lúc nào hết các cơ quan chức năngcần có ngay giải phápđể thắt chặt quản lý và bảo vệ quyền lợi cho người dân. Đó cũng là nội dung trong suốt kỳ cuối loạt bàiNghệ An: Xuất khẩu cần lao chui ở Nghệ An: Loay hoay tìm giải phápđăng trên trangTrên địa bàn dân cưsố 208 ra ngày 27-7. Trân trọng cùng bạn đọc!

* Được kỳ vọng là vật liệu thay thế các loại xăng dầu giờ nhằm bảo vệ môi trường cũng như những hợp lý trong suốt tính kinh tế, song những gì đang diễn ra lại đang đi ngược với những kỳ vọng được dành cho xăng sinh học E5. Thông báo này được đưa ra trong suốt bài viết đầu đềXăng sạch bị … ếcủa tác giảMinh Phươngtrên trangKinh tế - Xã hội. Nêu lên thực trạng sinh sản xăng sinh vật học ở Việt Nam hiện nay, bài viết đi tìm lời giải cho bài toán "khó tiêu thụ” xăng sạch. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

(Nhấn F5 nối cập nhật)

ĐĐK