Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Highlands Coffee quay về cà phê thuần Việt

Chú trọng vào các sản phẩm thuần Việt thân thuộc, cửa hàng Highlands Coffee mới cũng thiết kế lại gần gụi với tự nhiên, con người Việt Nam.

“Về bản chất, chúng tôi vẫn là một thương hiệu Việt Nam cho người Việt; nhưng sẽ vấn bít tất khách nước ngoài yêu thích cà phê và món bánh mỳ Việt Nam đặc trưng”, ông David Thái, người sáng lập và là Tổng giám đốc công ty Việt Thái san sớt.

Ngoại giả, chiến lược kinh doanh mới của Highlands Coffee với các sản phẩm thuần Việt và giá cả dễ chịu hơn còn hướng tới lượng khách hàng đại chúng, nhắm vào từng lớp những người Việt Nam đương đại có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn.

Cửa hàng mới phục vụ với thực đơn rất chú trọng vào các sản phẩm thuần Việt được yêu thích như cà phê sữa đá, cà phê phin và bánh mỳ với giá "mềm" hơn. Một sự thay đổi đáng để ý là mô hình phục vụ “trả tiền, nhận hàng tại quầy”, không phục vụ tại bàn như trước đây.

Cùng với thay đổi logo, thực đơn, kiến trúc của cửa hàng Highlands Coffee mới cũng thiết kế lại gần gụi; biểu thị ở không gian mở nhìn ra đường phố và qua việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ và đá.

Sự đổi thay này là một phần trong kế hoạch phát triển ra thị trường nước ngoài và nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng. Thương hiệu Highlands Coffee có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2002, với cửa hàng trước nhất ở tòa nhà Metropolitan- TP HCM. Đến nay đã có 62 cửa hàng trong cả nước cùng 20 cửa hàng ở nước ngoài.

Highlands Coffee là một trong những thương hiệu trội của Việt Thái Quốc tế - công ty đang sở hữu thương hiệu Phở 24. Cả hai thương hiệu mang tinh hoa ẩm thực của Việt Nam này đã và đang thâm nhập ra thị trường nước ngoài.

H.L

Theo Infonet