Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Đền ơn đáp nghĩa với tấm lòng tri ân


Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay, Bệnh viện đã tổ chức 8 đoàn cán bộ, thầy thuốc, với 146 lượt người, gồm các giáo sư, bác sĩ đến thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách tại các Trung tâm điều dưỡng thương binh: Thuận Thành (Bắc Ninh), Duy Tiên, Liêm Cần, Ba Sao (Hà Nam). Nhiều đoàn công tác của bệnh viện cũng về các quận, huyện của thành phố Hà Nội để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà là: Phường Phúc La, Dương Nội (quận Hà Đông); xã Xuân Giang (Sóc Sơn), Tân Triều (ThanhTrì), Quang Lãng (Phú Xuyên), An Tiến (Mỹ Đức). Toàn đợt 27-7, Bệnh viện 103 đã khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người và tặng 55 suất quà cho các đối tượng chính sách đặc biệt với trị giá hơn 50 triệu đồng. Trước đó, từ đầu tháng 6-2013 đến đầu tháng 7-2013, bệnh viện đã tổ chức 14 đoàn cán bộ, thầy thuốc đi khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Phú Thọ, thành phố Hà Nội. Tính chung toàn đợt, Bệnh viện đã khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt người, tặng quà cho các trung tâm, các đối tượng chính sách với tổng trị giá thành tiền gần 300 triệu đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện 103 tặng quà cho thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Cũng trong dịp này, Bệnh viện đã tổ chức cắt băng khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng hai căn nhà tình nghĩa tại Mỹ Hưng, Thanh Oai (Hà Nội) và Yên Khang, Ý Yên (Nam Định) trị giá 120 triệu đồng và kêu gọi các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt có trị giá hơn 50 triệu đồng cho hai gia đình là mẹ và vợ của liệt sĩ.

Khám bệnh cho đối tượng chính sách tại huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Điều rất đáng ghi nhận là ở mỗi nơi các y, bác sĩ của bệnh viện đến, những tình cảm gắn bó quân dân, tình cảm đồng chí đồng đội giữa những thương binh, bệnh binh với y bác sĩ lại càng sâu sắc. Mỗi lần đoàn y, bác sĩ của viện về với các trung tâm điều dưỡng thương binh nặng, thì dù là những y, bác sĩ trực tiếp khám, điều trị hay những cán bộ đi cùng đoàn, đều được các thương binh nhớ tên, tuổi, nhớ từng cử chỉ, việc làm khiến ai cũng thực sự xúc động. Đúng như Đại tá PGS, TS Nguyễn Văn Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện 103 từng tâm sự: “Mỗi cán bộ, nhân viên của bệnh viện đều coi việc tri ân các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng là trách nhiệm và niềm vinh dự. Từ tâm nguyện đó, năm nào bệnh viện cũng có kế hoạch tổ chức đi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đối tượng chính sách ở hàng chục địa phương. Điều rất đáng mừng là các thầy thuốc của đơn vị ai cũng muốn tham gia, dù vất vả hơn nhiều so với làm việc ở bệnh viện. Những hoạt động tri ân cũng là để bồi dưỡng y đức, nâng cao trách nhiệm phục vụ bộ đội và nhân dân cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trẻ của bệnh viện”. Khó có thể nói hết những tình cảm ấy, nhưng những lời động viên, những lá thư cảm ơn đầy nghĩa cử gửi về bệnh viện đã nói hộ điều đó.

Tặng quà cho đối tượng chính sách tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Tại bệnh viện, sự tri ân đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách cũng được quan tâm rất chu đáo. Dịp 27-7 năm nay, Bệnh viện đã mời đoàn văn công chuyên nghiệp về biểu diễn. Bệnh viện cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 153 đồng chí là thương binh, bệnh binh về điều trị tại các khoa và cán bộ, nhân viên là thương binh, bệnh binh đang công tác tại bệnh viện với tổng số tiền là 42.600.000 đồng.

Bài, ảnh: DUY HƯNG