Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Brazil đang có thừa trung vệ giỏi!

Thật vậy, trong vòng một thập kỷ trở lại đây, chưa khi nào bóng đá Brazil lại sở hữu nhiều trung vệ xuất sắc như bây giờ. Ít nhất, họ đang sở hữu 4 cái tên nổi đình nổi đám là Thiago Silva, David Luiz, Dante và Marquinhos. Silva đương nhiên là cái tên sáng giá nhất bởi thủ quân của ĐT Brazil đã là trung vệ hàng đầu thế giới trong vài năm qua. Trong khi đó, người đá cặp với Silva ở ĐT Brazil ngày nay là Luiz cũng đã đạt tới thứ hạng thế giới sau 6 năm chinh chiến ở châu Âu.

Đó là lý do vì sao Dante, trung vệ đã cùng Bayern Munich đoạt cú ăn ba lịch sử ở mùa bóng vừa qua, phải đóng vai dự bị cho Silva và Luiz trong màu áo ĐT Brazil tại Confed Cup 2013 vừa qua. Ở bất cứ đội tuyển nào, Dante cũng đều xứng đáng được đá chính vào lúc này, nhưng không phải ở Selecao.


Brazil đang có rất nhiều trung vệ giỏi

Thậm chí, vị trí của Dante ở đội tuyển Vàng-Xanh còn bị đe dọa bởi sự thăng tiến đến chóng mặt của Marquinhos. Chỉ sau một mùa giải vẹn tròn chơi bóng chuyên nghiệp cho Roma, Marquinhos đã trở nên một trong những trung vệ triển vọng bậc nhất thế giới hiện giờ và kiếm được một bản hiệp đồng béo bở sang PSG. Một vị trí ở ĐT Brazil trong ngày mai gần vững chắc sẽ thuộc về trung vệ mới 19 tuổi này.

Trong quá vãng, việc tìm ra một cặp trung vệ giỏi cho ĐT Brazil là một nhiệm vụ khó khăn cho các HLV bởi họ không có nhiều sự chọn lựa. Nhưng giờ, HLV Felipe Scolari đang có một sự đau đầu dễ chịu khi ông có ít ra 4 trung vệ xuất sắc để tuyển lựa. Đúng là Silva và Luiz đang chơi rất vững chắc và là cặp trung vệ số Một của Brazil, nhưng nếu Dante và Marquinhos cứ tiếp kiến chơi xuất sắc như giờ, Scolari không thể lơ. Có nhẽ bất cứ HLV nào cũng muốn rơi vào thế khó xử như Scolari giờ!

V.M
Thể Thao & Văn Hóa