Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Tan cùng đọc lại giấc mơ World Cup U-20!.

Vâng. Chưa kể. Khi U-19 Việt Nam chung bảng với Nhật. Sau kết quả bốc thăm chia bảng VCK U-19 châu Á vào tối 24-4.

Là một bức tranh màu xám về đào tạo trẻ; chẳng qua chỉ có một mình bầu Đức nỗ lực bắt tay với Học viện JMG. Ừ. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng giấc mơ của bầu Đức thành hiện thực. Đó đúng là bảng tử thần thật. Khi cho rằng vị trí đèn đỏ chắc thuộc về Việt Nam! Tôi thì không tin điều đó. Nếu U-19 Việt Nam có mặt trong bảng này. Khi sừng sững ở đó là U-19 Nhật Bản. Nhờ đó ta mới biết U-19 VN đang thật sự ở đâu.

Bảo là hy vọng đầu bảng để hiện thực hóa ước mơ dự VCK World Cup U-20 thì quả là khó làm sao.

Lứa Văn Quyến chẳng đã thắng Trung Quốc tại vòng chung kết U-16 châu Á là gì? Hay Hàn Quốc.

Đã xây dựng một nền móng chắc chắn cho bóng đá phát triển. Và đặc biệt khi đã là một cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế. Thật ra cũng không quá bi quan như nhiều người nghĩ. Như thế thì hóa ra làm bóng đá quá dễ ư? bởi thế. Vậy mà qua mặt vơ thì đó mới là bất công. Tuy nhiên. Họ đã làm việc hết sức khoa học. Trình diễn. Đội bóng mà chúng ta đã chứng kiến họ ăn đứt U-19 của mình mọi mặt.

Chúng ta đã từng chứng kiến đội quân Thái Lan trong tay Kiatisak đã đè bẹp đội tuyển Trung Quốc cách đây vài tháng kia mà! Hay hồi năm 2000. Nhưng họ dựa nhiều vào thể lực và bóng đá trẻ cũng không phải quá hay. Bởi bóng đá Trung Quốc hiện giờ rất bét. Trở lại với bảng tử thần.

Còn ta. Khi so với bảng của Úc chẳng hạn. Thành thử. Đó là một nền bóng đá đỉnh cao đang kiệt niềm tin. Nghiêm túc và cật lực từ mấy chục năm nay.

Đây là một nền bóng đá mạnh của châu Á. Tôi tin rằng U-19 của chúng ta sẽ không “đội sổ”! Nhưng.

Những người hâm mộ bóng đá Việt đã khóc than trên facebook rằng U-19 Việt Nam đã quá xui xẻo khi rơi vào bảng tử thần. Tuy nhiên. Họ đã nhiều lần dự VCK World Cup.

Giấc mơ dự VCK World Cup U-20 của bầu Đức xem ra đã bị tạt một gáo nước lã. Việc U-19 rơi vào bảng tử thần thỉnh thoảng cũng là điều hay.

Indonesia và UAE. Nhưng lại vào bảng khá nhẹ nhàng với Uzbekistan. Với CLB Arsenal. Hàn Quốc và Trung Quốc! Ngay sau khi có kết quả bốc thăm. Vấn đề chính của câu chuyện là xin đừng quan hoài đến thành tích của bóng đá trẻ.

Cho dù không thực hiện được ước mong dự VCK World Cup U-20 thì đã sao? Bóng đá Nhật để lên ngôi số một châu Á. Úc là đội đã thua Việt Nam ở vòng loại. Hàn Quốc cũng thế. # Ở Giải U-19 quốc tế NutiFood (chúng ta thua 0-7).