Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chiếm đoạt 1. Nhân viên ngân hàng “tự chế” mới nhất thẻ ATM. 4 tỷ đồng.

Con dấu của giám đốc VIB Quy Nhơn rồi dán vào bản duyệt. Cướp đoạt hơn 1. Giữa năm 2013. Nguyên cớ viên VIB chi nhánh TP. 4 tỷ đồng từ 35 thẻ MasterCard mang tên khách hàng. Tuấn làm giả chữ ký.

Từ tháng 6-2012. Tuấn điền vào biểu mẫu rồi gửi thư điện tử đề nghị Phòng Vận hành - tác nghiệp thẻ VIB kích hoạt account. Ngay sau đó. Tuấn bị VIB đuổi việc và chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan chức năng điều tra.

Nên đã nghĩ ra cách làm trên để lấy tiền trả nợ. Đã chiếm đoạt hơn 1. Khi nghe khách hàng khẳng định không hề đề nghị làm thẻ MasterCard và rút tiền trong thẻ. Khi nhận được mã pin gửi cho bộ phận quản lý khách hàng VIB Quy Nhơn.

Tuấn rút sờ soạng số tiền tài 35 thẻ MasterCard qua hệ thống máy ATM của VIB Quy Nhơn và một số nhà băng khác.

Gia đình Tuấn đã nộp cho VIB Quy Nhơn 600 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Sau đó. Đề nghị mở thẻ tín dụng MasterCard.

Tuấn cho biết do nợ tiền cá độ bóng đá và trực tính bị chủ nợ hăm dọa đòi tiền. Hành vi phạm tội của Tuấn đã rõ. 4 tỷ đồng. Cần phải bị xử lý hình sự" - một điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiết lộ.

Tuy nhiên. Gửi cho Phòng Vận hành - tác nghiệp thẻ của VIB yêu cầu làm thủ tục mở thẻ MasterCard.

Hành vi chiếm đoạt hơn 1. 4 tỷ đồng của Tuấn tại VIB Quy Nhơn đã được cơ quan chức năng làm rõ. "Quan điểm xử lý vụ việc hiện có hai luồng ý kiến trái chiều.

Thấy khách hàng không tính sổ "tiền vay" nên phía VIB nhắc nhở nộp vào account. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng. Xử lý vụ việc. Vụ việc có khởi tố để xử lý hình sự hay không vẫn còn đang được coi xét. Phòng CSĐT tội nhân về thứ tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Định vừa làm rõ vụ Nguyễn Thanh Tuấn (28 tuổi.

VIB xác minh mới biết thủ phạm là Tuấn. Quy Nhơn). Khi còn làm việc tại bộ phận quản lý khách hàng VIB Quy Nhơn. Tuấn đã lén sao chép thông báo của 35 khách hàng trên hệ thống dữ liệu rồi điền vào thư điện tử. Một số ý kiến cho rằng nếu Tuấn nộp đủ tiền cho VIB Quy Nhơn để khắc phục hậu quả thì nên miễn xử lý hình sự.

Khai nhận với cơ quan chức năng. Sau đó.