Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Sốc mới cập nhật nặng trước thói xấu ghê người của mẹ chồng xứ Nghệ!.

Đả nhanh kẻo cha mẹ chờ lâu lại bị ăn mắng đấy"

Sốc nặng trước thói xấu ghê người của mẹ chồng xứ Nghệ!

Đám con nít và các ông già. Tôi đã bất chấp sự ngăn trở của họ hàng bên ngoại. Khom lưng chui vào "căn bếp" thì ho nặc vì khói. Thực tại lại hoàn toàn khác và đúng là năm chỉ về quê có năm ba ngày nhưng những ngày ở đó thật khủng khiếp.

Thật đáng ghét! Xem thêm các bài tâm sự tại đây Sau đám cưới 1 tuần. Kể từ sáng ngày mai chị phải dậy từ 4 g sáng theo tôi đi chợ. POLL_DESCRIPTION POLL_ITEM Xem kết quả Click vào lựa chọn của bạn. Trong nghĩ suy của tôi thì việc đánh dâu thời hiện đại nó cũng đơn giản chứ chả việc gì phải quá nặng nề.

Chị chồng và những người anh em. Vừa dở người kia. Trưng cầu quan điểm POLL_DESCRIPTION Xem kết quả POLL_DESCRIPTION POLL_OPTION VOTE_PERCENT% VOTE_COUNT phiếu Tổng cộng: POLL_TOTAL phiếu 28842 Gửi từ độc giả Lan Trinh.

Mẹ chồng bắt tôi phải ngồi tiếp khách. Mùn rơm cô chị chồng đang thổi bay bừa. Vặt lông thì chẳng sạch thế này. Em cứ xuống lo cơm cháo cho cả nhà để anh thu dọn tí là có giường cho mình ngủ tối nay. Đô thị hay thôn quê nhưng cảnh ngộ giữa nhà tôi và nhà chồng hoàn toàn trái ngược.

Học nữ công gia chánh để còn tiến đánh mâm cúng tiên nhân". Một cái Tết nữa sắp đến. Tôi nghe mà hết sức ấm ức nhưng cố nhịn và trong lòng thấy mình thật may không phải sống với đại gia đình chồng toàn những kẻ vừa nghèo.

Với lại. Mẹ để con giúp cô ấy". Họ chẳng biết điều lại còn hạnh họe đủ thứ. Tôi gần như phát điên và vào túm lấy tay áo chồng yêu cầu về Hà Nội lập tức. Tôi quá mệt vì đường sá xa xôi muốn nằm nghỉ cũng không được yên thân.

"Bà lại vòi tiền chứ gì. Bê nước. Tôi lại còn phải ngồi xới cơm cho hàng chục người thì đâu kịp nhét gì vào bụng? Ăn xong tuốt tuột mọi người đứng dậy để cho tôi một đống bát. Run bần bật vì phải ngồi ngoài trời mưa lạnh quá lâu. Ngoài sức hình dung của đứa con gái vốn được chiều chuộng như tôi. Tài sinh và lớn lại tại một huyện miền núi tỉnh Nghệ An.

Cụ bà và mấy chục đứa con nít trong làng. Vn. Mời bánh kẹo trong khi lưng tôi đang đau nhừ vì ngồi xe suốt 10g đồng hồ. ". Đấy là chưa kể đến khoản mâm cúng. Tiền mừng cưới của hai vợ chồng. Cơm bưng nước rót. Chuyện đó sau đám cưới tôi mới nghe chồng kêu ca lại. Tần tiện lắm thì cũng phải tốn 15 -20 triệu đấy. Cô cứ cắt đi. Nhà chồng tôi ba đời đánh nghề nông. Lần đầu tiên về quê chồng ăn Tết đã trở thành nỗi hết hồn.

Vì tình nên tôi vẫn quyết lấy Tài dù không môn đăng hộ đối. Chồng tôi đỡ lời: "Mẹ thông cảm cho nhà con.

Có bộ complê bố tôi chỉ mới xỏ có 1. Nếu không thích thì chị cứ việc bắt xe về Hà Nội. Cả bữa cơm hôm đó tôi chẳng kịp ăn được tí nào vì cơm khô như ngói.

Nhưng mặt bám đầy lọ nồi và máu gà bắn tứ tung lên chiếc váy bầu màu hồng. Dù không có ý phân biệt giàu sang. Lại một lần nữa tôi ngậm đắng nuốt cay đội cái nón rách lên đầu ra vườn đi tìm bắt gà.

Chị chồng và các cháu cũng sang ăn cơm cùng Thế mà mẹ chồng chẳng giữ cho tôi chút thể diện. Tôi thất thanh gọi chồng "Anh xem như thế này thì ngủ chỗ nào hả? Đây chẳng khác gì cái ổ chuột". Nhìn cái giường bề bộn nào mùng màn nhơ. Này bố mẹ chồng chê ba má tôi phung phá. Cười đau hết cả miệng và đau rát hai bàn tay. Thậm chí. Thế mà hôm đám cưới xong bao lăm vòng vàng. Có áo mẹ tôi may mà chẳng hề mặc tới

Sốc nặng trước thói xấu ghê người của mẹ chồng xứ Nghệ!

Mẹ tính sơ sơ thì phải mổ 1 con lợn. Bê mâm cơm lên cho ba má chồng thì bà bĩu môi: "phụ nữ phải biết cơm ngon canh ngọt. Ra đến Hà Nội tôi nằm bẹp dí. Dù không muốn phải về tiến đánh dâu vùng quê nghèo cằn sỏi đá đó.

Chỉ hình dung đến cảnh xa sắp tới mà tôi thấy khiếp sợ và chỉ mong sao Tết ơi đừng đến! Ai có kế sách gì giúp tôi thoát kiếp nạn này không? Xem thêm các bài tâm tư tại đây Mời bạn san sẻ ý kiến về bài viết này bằng cách phản hồi bên dưới bài viết hoặc gửi thư về địa chỉ hotline. Khó khăn đến mức cha mẹ chồng tôi không có nổi một chiếc áo dài.

Coi như nhà tôi không có loại con dâu vô phúc như chị". Đánh dâu Nghệ An như thế là quá láo Tôi tuy là gái Hà Nội gốc. Từ đó về sau tôi luôn trốn về quê chồng nhưng riêng ngày Tết thì khó mà có thể trốn được. Bộ complê để mặc trong ngày đón dâu. Giả tạo. Không hà tiện. Tuy có chuẩn bị trước ý thức nhưng chưa đầy 2 tiếng đặt chân vào nhà chồng cộng với những việc diễn ra khiến tôi bị sốc.

Chồng tôi cười bảo: "Sao lại ngủ giờ này. Đặc biệt tôi đang mang thai quý tử. Vừa đặt chân đến đầu làng. 4 ngày ở nhà chồng tôi phải phục vụ cả trăm con người. Tỏ vẻ ta đây cao sang lắm. Hôm tổ chức ở Hà Nội. Tết năm ngoái. Tôi nhận được điện thoại của mẹ chồng yêu cầu chuyển gấp tiền về để bà trả nợ.

Tôi chẳng hiểu chị học cao đến cỡ nào mà cắt cổ con gà thì nhôm nhoam.

Ngủ giờ này mẹ mắng chết đấy và đẩy tôi xuống bếp". Hơn thế nữa. Tôi cảm thấy căm ghét bà khôn xiết. Một tuần nữa gửi tiền ngay cho mẹ đấy". Nói là cũ nhưng thực ra những bộ xống áo đó vẫn còn mới nguyên. Nồi niêu bề bộn. Tiền đó chắc chẳng bao giờ tôi đòi lại được nữa. Thừa tiền. Bếp của nhà chồng tôi chẳng khác gì cái chái cho con chó becgie nhà tôi ở Hà Nội.

Tôi choáng váng không hiểu sự tình gì thì mới nghe mẹ chồng nói rành rọt: " Tiền đám cưới cha mẹ phải vay nợ ngân hàng 20 triệu. Gia đình khá giả. Anh chị không trả thì ai trả vào đây nữa. Nhà chị trải qua. Đang chưa định hình được phương hướng thì chị ra lệnh: " Cô đi ra phía cuối vườn bắt cho chị con gà mái màu đen rồi cắt tiết đi. Sau khi được sự giúp sức của chị chồng thì tôi cũng đánh xong con gà luộc để ngon lên mâm cơm.

Lối nghĩ suy khác nhau một trời một vực. Tôi được mẹ chiều chuộng. Đĩa. Megafun@vasc. 2 lần lại vứt vào góc tủ. Phong lưu thế nào tôi chả quan hoài nhưng khi về đất này thì chị phải sống theo phong tục.

Từ bé đến giờ cô ấy chưa bao giờ biết công thịt gà chứ nói gì bắt gà. Tết này là tết trước nhất chị ra mắt thôn xóm nên tốn kém lắm.

Ngu vừa thôi chứ. Y phục chỉnh tề cho nhà trai. Thích tỏ ra ta đây hơn hẳn nhà ngoại. Mẹ tôi để mang về cho mẹ chồng. Thế nhưng. Đã nghèo lại còn sĩ diện. Nếu so về độ sạch sẽ thì không bằng. Vì tình ái. Ám ảnh. Thôi. Tôi bịt mũi. Khi tiễn họ về quê mẹ tôi còn mua bao lăm là bánh kẹo và không quên tập trung đống áo quần cũ để gửi cho bọn con nít ở quê.

Lần đầu tôi cho qua

Sốc nặng trước thói xấu ghê người của mẹ chồng xứ Nghệ!

Ảnh minh họa Đám cưới của chúng tôi tổ chức ở Hà Nội và Nghệ An. Mà không. Đổ bệnh ốm mất cả tuần liền sau đó. Ăn được thì phải công được" - Mẹ chồng tôi nói và giương mắt thách thức lên nhìn tôi. Nghĩ bụng thế. Chị đang đun nước sôi đây. Ăn xong chẳng bao giờ phải rửa bát thì về nhà chồng tôi bị đối chẳng khác gì con ở thời phong kiến.

Hai bàn tay tôi lạnh cóng. Thế nhưng. Nào cha mẹ vợ nhìn mặt vênh vang. Không việc gì phải lo". Tập quán ở đây. Tôi rút ra tập tiền 10 triệu nhét và tay mẹ chồng rồi đủng đỉnh đi vào buồng trong tìm giường để nằm. Món nào cũng mặn đắng.

Nó bảo anh đánh gì là anh tiến đánh theo à. Nè đám cưới nhưng đa phần toàn khách của bên ngoại chứ nhà nội lép vế chẳng đủ nổi một mâm cơm. Com. Quanh năm chân lấm tay bùn nên gia cảnh rất khó khăn. Năm về năm ba lần thì cố chịu đựng khổ sở một chút là êm chuyện.

Bụng chửa vượt mặt. Ở Hà Nội. Tôi cũng không việc gì lo lắng vì mang tai mang tiếng công dâu nhưng tôi và chồng ở Hà Nội. Chồng tôi may mắn học hành khá nên đỗ đại học và xin việc trụ lại thủ đô lập nghiệp. Người ta bảo bà bầu kiêng sát sinh nhưng chị chồng tôi mặt lạnh te bảo: "Ở đây chẳng có tục tĩu đấy.

Mái rơm dột nát ẩm mốc khiến tôi phát ói. Chiều theo ý chồng và cũng để yên thân một lần nữa tôi đành xuống nước tự bỏ tiền túi để gửi về quê cho mẹ chồng trả nợ. Hơn thế nữa. Tôi đành phải tự bê hết ra giếng và ngồi phẳng phiu rửa đến mãi hơn 10g tối mới được tắm rửa đi nghỉ. Khinh người. Xem thêm các bài tâm tư tại đây Khi khách về hết thì bà kéo tôi vào buồng và chẳng chút ngần ngại hỏi: "Chị mang về cho mẹ bao lăm tiền để ăn Tết đấy.

Lúc này tôi đang có bầu tháng thứ 6. Thấp hèn. Nhà chồng khiến tôi không thể thực hành "mưu mô" đó. Tối hôm đó là ngày trước tiên vợ chồng tôi về nên nhà anh chồng. Chồng tôi chưa nói được câu nào thì nghe tiếng mẹ chồng ừ hứ phía sau: "Chị tiến đánh trò gì thế? Ai đời đàn bà con gái mà nói năng hỗn lão với chồng như thế hả? Nhập gia phải tùy tục. Thúng mủng khiến tôi rụng rời chân tay.

Gà ở chuồng chạy lung tung khiến tôi mất 30 phút nặng nhọc lắm mới trói chân được đúng con gà chị chồng bảo thịt.

Bà con nhà chồng mặc để tôi đỡ mắc cỡ với bạn bè từ Hà Nội về dự tiệc cưới.

Cháu đích tôn của nhà họ thế nhưng họ không thèm quan hoài. Con một nhưng vẫn đồng ý lấy Tài - người đàn ông quê một cục. Tôi chưa kịp thắc mắc thì bà đã cúp máy. Bà lão đã lẽo đẽo đi sau vợ chồng tôi về đến tận nhà. 10 con gà. "Anh đừng có cái kiểu răm rắp nghe theo lời vợ.

Mẹ chồng tôi bảo đưa bà cất giữ hộ. Giờ nghĩ lại tôi mới thấy mình thật ngu ngốc. 7 tháng sau đám cưới thì đến Tết Nguyên đán. Của hồi môn. Nền đất nhớp nhúa. Nhưng hỡi ôi! Nỗi hoảng hồn vẫn chưa chịu chấm dứt. Khách sạn. Thôi ném cho ít tiền để bà ta bớt lời mình còn đi ngủ lấy lại sức". Tôi rất muốn nhân lí do bầu bí để trốn về quê ăn Tết nhưng áp lực từ chồng. Tôi đã phải lựa mấy bộ xống áo cũ của bố.

Ba má tôi vì muốn mát mặt với khách mời nên chủ động thuê xe đẹp. Đặc biệt là lối sống. Bụi than. Mở hàng các cụ ông.