Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Ngày hôm nay Bế tắc trong vấn đề cách tân IMF

Các cải cách quan trọng đối với IMF vẫn chưa thể được ưng chuẩn.

Các cuộc luận bàn tại Mỹ đều nhấn dù rằng kinh tế thế giới có thể đang từng bước phục hồi sau khủng hoảng 2008 và 2010, song với tốc độ tăng trưởng và việc làm không ổn định và các canh tân kém hiện giờ, rõ ràng vẫn còn nhiều việc phải làm. Hạn ngạch và cơ cấu quản lý chỉ là một vấn đề trong danh sách dài, tuy nhiên vấn đề này nối bị mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Washington và sự thiếu vắng một ban lãnh đạo quyết đoán từ Mỹ. Việc quản trị kinh tế toàn cầu hiệu quả không phải là bổn phận của riêng Mỹ, nhưng sự trì hoãn cải cách đã khiến thế giới suy nghĩ.

Trước đây, Quốc hội Mỹ đã lỡ dịp chuẩn y các canh tân IMF vào tháng 3-2013, trong đó kêu gọi phân phối lại cam kết tài chính của Mỹ với IMF và phê chuẩn một dự luật khác. Hết dần sự kiên nhãn với chính trường Mỹ, Ủy ban thống đốc IMF đã ấn định hạn chót để hoàn tất bản Đánh giá chung về hạn ngạch lần thứ 15 là vào tháng 1-2015, muộn 1 năm so với kế hoạch ban đầu. Trong những tuần qua, tổng giám đốc IMF Christine Lagarde và Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne đã trực tiếp chỉ trích Quốc hội Mỹ và hối thúc Washington ưu tiên dự luật chưa được 

    Quảng Cáo    

Điều đầu tiên là công ty đó phải có nhiều loại xe và nhiều mức giá khác nhau để quý khách có nhiều sự lựa chọn. Tiếp theo đó là chất lượng dịch vụcho thuê xe 4 chỗ, lái xe luôn phải ăn mặc lịch sự, vui vẻ và thân thiện với khách hàng. Giá thuê xe luôn tốt nhất và ổn định nhất trên thị trường cho thuê xe 4,5 chỗ. Việc cưới xin là việc hệ trọng của đời người, chính vì vậy phải lựa chọn một công ty cho thuê xe 4 chỗ như camry, altis, ford mondeo..., Lâu năm và uy tín. Công ty đó đã có rất nhiều khách hàng sử dụng và hài lòng về dịch vụ.

 phê duyệt nói trên. Mặc dù vậy, nghe đâu không có khả năng chính quyền Obama ở thời điểm này có khả năng nhận được sự ủng hộ của quốc hội trước tháng 1-2015, trong bối cảnh các cuộc bầu cử giữa nhiệm kì của Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Mặt khác, thực tiễn cho thấy đang có sự gắn kết giữa việc thực thi các canh tân IMF với vấn đề Ukraine. Một dự luật trợ giúp cho Kiev đã được Hạ viện Mỹ phê duyệt ngày 1-4 và cần được 85% thành viên IMF duyệt y để có hiệu lực. Do Mỹ có quyền phủ quyết, những cách tân này cần được Quốc hội Mỹ phê duyệt, tuy nhiên hiện vẫn tồn tại bất đồng trong ý kiến của hai phe Cộng hòa và Dân chủ về vấn đề này.