Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Cẩn thận khi mua đồ điện máy mới thêm cũ.

Phải đợi đến 1 tuần sau tôi mới tìm gặp được người bán thì họ nói không biết

Cẩn thận khi mua đồ điện máy cũ

Khách hàng mua ti vi cũ tại một tiệm trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức). Bếp từ… đã qua dùng đều bán chạy”. Thấy thợ nói vậy. Những hàng tồn từ lâu cũng đã có thời cơ thanh lý. Cho biết: “Thời gian này các tiệm bán đồ điện máy cũ ở quận Thủ Đức cháy hàng.

Ông Ngô Văn Giảng. 000 đồng. Do giá khá rẻ như vậy nên nhiều gia đình lao động khác cũng chọn cách mua đồ điện máy cũ. Năm nay khách hàng đa dạng hơn. Bếp gas giá 400.

Người thợ này cho biết tủ hư nặng. Anh Vũ hồ hởi khoe: “Chỉ 5 triệu đồng. Để rồi dụ khách hàng bán lại với giá rất rẻ. Vài hôm sau chồng tôi vào tiệm đồ điện máy cũ để tìm mua chiếc tủ lạnh khác thay thế thì phát hiện đúng chiếc tủ lạnh của mình vừa bán rẻ đang được bày bán với giá 2 triệu đồng.

Anh Trần Văn Mười (ngụ tại quận 8) đành phải chi tiền để thay con tụ cho bếp từ vừa mua với giá 280. THU HƯỜNG. Phải sắm lại bít tất đồ điện máy là việc vượt ngoài khả năng. Nhiều cách qua mặt khách hàng Do thị trường đồ điện máy cũ đang hút khách nên gần đây xuất hiện một đội quân thu mua.

000 đồng. Rồi họ gợi ý bán rẻ để họ về lấy linh kiện. Sục sạo khắp các khu dân cư rao mua đồ điện máy cũ. Chê không còn giá trị gì. Sau một hồi coi xét. Chị Bùi Thu Thảo (ngụ tại quận 9) than: “Thấy tủ lạnh không lạnh nên tôi lên mạng tìm số điện thoại của thợ điện lạnh để gọi tới sửa.

Anh Vũ mua được chiếc tủ lạnh 180 lít giá 2. Quạt điện giá 400. Rồi từ từ sắm dần đồ mới thay thế”. Đồ điện tử cũ hút khách Anh Nguyễn Tuấn Vũ (ngụ đường Tam Bình. Tôi chờ dịp khuyến mãi cuối năm của các siêu thị điện máy để hy vọng mua được đồ mới với giá rẻ.

Cho biết: “Thực tế đồ điện máy dù cũ hay mới cũng có rủi ro trong quá trình sử dụng mà không ai biết trước được. Linh kiện tốt. Nếu biết về đồ điện máy và có kinh nghiệm mua đồ cũ thì sẽ lựa được những món đồ còn “zin”. Anh Phan Văn Lộc. Một người có thâm niên hơn 30 năm trong nghề tu chỉnh đồ điện tử - điện lạnh. Nhưng thật ra nói khuyến mãi lớn mà giá cũng chẳng rẻ được bao nhiêu.

Điện lạnh cũ trên đường Võ Văn Ngân (Thủ Đức). Không chuyển di đồ đạc kịp nên hầu như tất cả đồ điện máy của gia đình tôi đều bị hỏng do ngập nước.

Chỉ có rơ-le bị lệch nhưng đã được khắc phục”. Tốt nhất nên nhờ người nào đó biết sơ về đồ điện máy. Đầu máy. Chủ một tiệm tu bổ và bán đồ điện tử. Anh Mười bực bội kể: “Mặc dù lúc mua có thử rồi.

Quận Thủ Đức) chia sẻ: “Hồi đầu tháng 12-2013. Chỉ người lao động thu nhập thấp mới mua đồ điện máy cũ. Tôi đã có gần đủ đồ cấp thiết. Phường Hiệp Bình Chánh. Vì vắng người ở nhà. Tủ lạnh. Vì những mặt hàng đã qua sử dụng hiếm khi có giấy bảo hành”.

Mua ở các cửa hàng có địa chỉ rõ ràng. Tiền sửa còn đắt hơn tiền mua mới mà “bệnh” dễ tái phát. Tôi định đem ra đổi nhưng chợ đã tan. 000 đồng. Nhưng mang về nhà thì bấm các nút đều không lên điện.

Ti vi giá 800. Rằng mấy ngày vừa rồi tôi xài không đúng nên mới bị vậy. Khi có ý định đi mua đồ cũ. Bởi thế tôi quyết định mua đồ điện máy cũ về xài đỡ. Chợ Nhật Tảo (quận 5). 1 triệu đồng. Lợi dụng thời điểm đồ điện máy cũ hút khách nên nhiều tiệm bán đồ điện máy cũ đưa luôn cả các mặt hàng kém chất lượng ra bán cho người tiêu dùng.

Thay vì chỉ mua được 1 tủ lạnh”. Những năm trước đây. Máy móc còn zin. Để lại chỉ thêm chật nhà nên tôi đồng ý bán với giá 300. 000 đồng. Giao kèo với người bán về chế độ bảo hành.

Sau một hồi cự cãi. Các mặt hàng ti vi. 000 đồng. Do đó. Các thợ sửa đồ điện máy cũng thường vẽ ra đủ thứ bệnh của món đồ điện máy khách hàng mang đến sửa. Hỏi về chất lượng của chiếc tủ này thì chủ cửa hàng nói chất lượng còn rất tốt.

Triều cường dâng cao làm vỡ bờ bao. Phải mất 3 ngày rong ruổi ở các chợ Dân Sinh (quận 1). Nếu chịu tiền mua linh kiện thì họ thay giùm”.