Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

"Nghi án" Triều Tiên phát triển thành công hoả tiễn chống liên tục hạm đời mới

Triều Tiên thể nghiệm hoả tiễn thị uy sức mạnh quân sự

Báo chí Hàn Quốc ngày 9.6 cũng trích dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, truyền hình Trung ương Triều Tiên gần đây phát sóng một đoạn tư liệu với chủ đề “Huấn luyện tại núi Bạch Đầu nhằm xây dựng cường quốc quân đội bất khả chiến bại”, có thân xác nhận Triều Tiên ngày nay đang sở hữu loại hoả tiễn chống hạm tương tự như tên lửa chống hạm AGM- 84 Harpoon.

Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, hoả tiễn mới này mô phỏng hoả tiễn chống hạm Kh-35/SS-N-25 của Nga. Hoả tiễn này được phát triển từ giữa những năm 1990, đã được bán cho Ấn Độ và một số nước khác. Nó có thể bay ở độ cao thấp ở cách mặt biển khoảng 4-15 km, nên rất khó để đánh chặn.

Tờ Chosun Ilbo đưa tin hải quân Hàn Quốc đã được trang bị một hệ thống pháo chống hạm tốc độ cao và thiết bị tác chiến điện tử trên trên hệ thống tàu Aegis. Tuy nhiên, các tàu cảnh giới và tàu khu trục cũ được bố trí ở “biên giới phía Bắc” của Hàn Quốc vẫn chưa được trang bị hệ thống vũ khí đánh chặn trên nên hệ thống hoả tiễn chống hạm loại mới của Triều Tiên rất có thể là “đòn chí mạng” đối với các tàu kiểu cũ của Hàn Quốc.

Hệ thống tên lửa chống hạm của Hải quân Triều Tiên được phát triển vào những năm 1950, tầm bắn tên lửa khi đó khoảng 46 km.


Có thể bạn chưa biết  http://www.Tcitestsite.Com/hoi-chu-thap-do-nhu-cau-tro-giup-cua-ban/