Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Phỏng vấn độc quyền đặc biệt Jose Mourinho: “Vận mệnh của tôi sẽ do tôi tạo ra”.

RS: Nhưng làm sao mà ông dễ dàng thích ứng được với một CLB mới, và thuần phục những cá tính mạnh như Ibrahimovic chả hạn?  Mourinho: Tôi nghiên cứu họ từ trước đó

Phỏng vấn độc quyền Jose Mourinho: “Vận mệnh của tôi sẽ do tôi tạo ra”

Thế là cậu ta ra sân và chiến đấu như sư tử vậy. RS: Và người ta cũng bảo ông không giỏi xây dựng một đội bóng trong dài hạn. Khi về nhà, tôi sẽ cầm trở nên người mà vợ con tôi cần, nhưng cũng có đôi lúc tôi không thể tách bạch rõ ràng và gia đình tôi phải học cách thích ứng với điều đó.

Tôi hy vọng Mourinho ở sân tập và Mourinho ở nhà là hai người khác nhau. HLV Jose Mourinho   RS: Người ta bảo ông rất giỏi sử dụng vũ khí tâm lý, đặc biệt là qua những màn đấu khẩu. Rồi tôi bật băng hình về những trận đấu tồi nhất của Ibrahimovic và bảo rằng gã yếu đuối trong đó không phải là cậu ta, mà là em trai của Ibra thôi chẳng hạn.

Tôi đã đạt được vơ những gì có thể, đã giành chiến thắng ở sờ soạng mọi nơi. Nhưng tôi không nghĩ rằng mình sẽ quay lại Chelsea, thực sự là không hề. Man City và PSG mới là những đội bỏ ra nhiều tiền nhất, nhưng hãy xem họ sẽ giành được những gì? Vận mệnh của tôi sẽ do chính tôi tạo ra, chứ không phải do tiền nong.

Mourinho: Tôi chẳng chơi trò chơi tâm lý nào cả. RS: Nhưng người ta nói rằng ông chỉ quen dùng tiền mua danh hiệu?  Mourinho: Tôi không tin rằng Tottenham sẽ quán quân Premier League mùa này dù họ đã chi ra 100 triệu bảng.

Anh chàng kia hấp tấp quay đi và, một cách đầy mắc cỡ, nhận ra rằng mình không nên làm phiền HLV trưởng. Công việc là một chuyện, cuộc sống là một chuyện khác. Ở Inter, cho đến khi người ta bán đi một đôi ngôi sao để tùng tiệm tổn phí, đó cũng là đội bóng của tôi.

Không phải lúc nào tôi cũng nói với họ những gì họ muốn nghe, hoặc những gì họ kỳ vọng được nghe. Nhưng tôi chưa hết tham vọng. Tôi đã lên ngôi VĐQG ở BĐN, Anh, Italia và TBN, đã giành 2 chức VĐ Champions League và hiện tôi không còn đích đoạt danh hiệu vô địch ở quốc gia nào khác nữa.

Trước trận đấu, tôi phải có một cuộc họp báo hoặc giải đáp phỏng vấn, và tôi chỉ nói những gì mình nghĩ. Tôi không hiểu vì sao người ta lại có suy nghĩ đó. Bây chừ, thử thách là giành lại những chiếc Cúp đó theo một cách khác

Phỏng vấn độc quyền Jose Mourinho: “Vận mệnh của tôi sẽ do tôi tạo ra”

RS: Vậy hiện thời ông muốn chứng minh rằng họ đã sai?   Mourinho: (Cười). Thảy những tình tiết đó chỉ diễn ra trong vòng không quá 5 giây, nhưng nó nói lên uy quyền đặc biệt của Mourinho với các cầu thủ dưới trướng. Nhưng tôi luôn cương trực và nói những gì mình nghĩ. Tôi biết mình sẽ quay lại nước Anh, sẽ sống và làm việc ở đó, bởi đó là nơi tôi và gia đình tôi đều yêu mến. “  Lát nữa nhé  ”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi Tôi đang ngồi đối diện với Jose Mourinho và chuẩn bị bắt đầu cuộc trao đổi. RS: Vậy Jose Mourinho mà chúng tôi nhìn thấy cũng chính là Jose Mourinho vẫn xuất hiện ở nhà vào mỗi buổi tối?  Mourinho: Phải biết phân biệt rẽ ròi mọi thứ. Ở Real, nếu anh thay Gareth Bale bằng Mesut Oezil thì đó là đội bóng của tôi. Mourinho: Anh muốn nói đến M.

RS: Câu hỏi chung cục, trong sáu năm qua ông có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở lại Anh?  Mourinho: xoành xoạch. “Cốc”, một tiếng gõ cửa vang lên và một cầu thủ của đội trẻ Chelsea bước vào, đầy vẻ lo lắng: “  Jose, tôi có thể trò chuyện với ông không?  ”.

Tôi ký HĐ với Inter từ tháng Năm, nhưng phải đến tháng Bảy tôi mới chính thức gặp các cầu thủ. Trước đây, thử thách của tôi là giành những chiếc Cúp. Chelsea cũng không tiêu mạnh trong những năm mới rồi, bởi chúng tôi còn phải đáp ứng các yêu cầu của Luật Công bằng Tài chính. Anh đã thấy đội hình Chelsea trong vòng 8 năm gần nhất chưa? Tôi chỉ ở đó 3 mùa rưỡi, nhưng trong 8 mùa giải, đó là đội bóng của tôi.

Cánh cửa được đóng lại theo cách nhẹ nhõm nhất có thể. Rory Smith (RS): Làm thế nào mà ông xây dựng được mối quan hệ với các cầu thủ, và khiến họ nể sợ ông như vậy?  Mourinho: Bằng cách chân thực.

Vậy là tôi có hai tháng để xem họ thi đấu (ở EURO 2008) và sau đó thì tôi trò chuyện với từng người một. Sau đó, nếu người ta tiếp chuyện suy diễn nó ra thì đó không phải là lỗi của tôi. U? Đúng là chuyện khôi hài (cười).